Giảm béo đơn giản bằng bí đao mà lại rất hiệu quả

Những nghiên cứu mới nhất cho thấy, bí đao có tác dụng giảm béo và rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy những ai đang có nhu cầu giảm cân thì nên ăn nhiều bí đao nhé. Bí đao là loại rất quý dùng để làm thuốc và dùng để chế biến thức ăn cũng rất ngon và bổ dưỡng.


Bí đao chứa protit, đường, chất xơ, caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt… Bí đao có thể ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, phòng chống sự tích mỡ của cơ thể. Ngoài ra, hạt bí đao có tác dụng của một tố chất can thiệp vào sự tăng sinh, còn vỏ bí đao có tác dụng lợi tiểu.
Theo các nhà dinh dưỡng học, bí đao không chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin - caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì. Vì vậy, dùng bí đao nấu canh ăn thường xuyên sẽ tốt cho những ai đang có nguy cơ béo phì.

Trong y học cổ truyền, bí đao được dùng làm thuốc với tên gọi là “đông qua”, nó có vị ngọt, tính lạnh, không độc, có tác dụng lợi tiểu, tiêu phù thũng, giải khát, làm mát tim, trừ phiền nhiệt, tiêu sưng mụn nhọt...

Theo lương y Hoài Vũ, hằng ngày có thể dùng bí đao ép ra để lấy từ 0,2 - 0,5 lít nước (tương đương 200 - 500g bí đao) thì không gây tác hại gì, và có thể dùng lâu dài để làm giảm mỡ ở gan. Ngoài ra bí đao còn có tác dụng tiêu độc, thanh nhiệt và làm đẹp da, rất có lợi cho cơ thể.

Hình ảnh Giảm 10kg sau 1 tháng nhờ bí đao. số 2

Một công thức canh bí dễ làm là lấy 500g bí đao, giữ cả vỏ và hạt, rửa sạch, thái miếng, cho thêm trần bì, gừng tươi, muối, nước vừa đủ và nấu cho chín bí. Loại canh ấy nếu mỗi ngày một lần thì sẽ nhanh thấy tác dụng. Hạt bí đao lợi thấp, vỏ bí đao lợi thủy nên ăn được cả vỏ hạt bí đao thì công hiệu càng cao. Trần bì có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp, gừng hành thông dương hóa ẩm lợi thủy ăn kết hợp với bí đao sẽ hỗ trợ giảm béo.

Hình ảnh Giảm 10kg sau 1 tháng nhờ bí đao. số 3

Được chiết xuất từ trái bí đao xanh, giải pháp tối ưu cho người thừa cân, béo phì. Là sự kết hợp tinh tế giữa y học cổ truyền phương đông và khoa học hiện đại, Làm săn chắc cơ thể giúp bạn giảm cân trong 1 thời gian rất ngắn mà không hề làm nhăn da vùng giảm mỡ, đồng thời không phải ăn kiêng khổ sở.
Previous
Next Post »