Những lưu ý khi muốn giảm cân hiệu quả.

Giảm cân luôn là một vấn đề muôn thuở của các chị em phụ nữ. Bản thân, mình thấy việc giảm cân cũng rất hữu ích và cần thiết. Nhưng mình được biết, rất nhiều bạn khi giảm cân không tuân thủ đúng các nguyên tắc gây ra nhiều tổn hại không tốt cho sức khoẻ. Với mong muốn không còn tình trạng trên xảy ra, mình sẽ chia sẻ cho các bạn về một số những lưu ý khi muốn giảm cân hiệu quả.

Những lưu ý khi muốn giảm cân hiệu quả:

  • Không ngồi cả ngày.
  • Không ăn nhiều sau khi tập thể dục.
  • Không được buông xuôi,nản chí.
  • Không nên bỏ qua việc giảm streess
  • Không nên bắt chước chế độ giảm cân của người khác.
  • Không nên giảm cân một mình.
  • Cần uống thật nhiều nước mỗi ngày.

Để có được kinh nghiệm những lưu ý khi muốn giảm cân hiệu quả trên, mình đã tìm hiểu ở nhiều các bài viết, bài báo về vấn đề giảm cân mong rằng sẽ giúp ích được nhiều bạn có thêm những động lực và hiểu biết hơn.

1.  Không ngồi cả ngày

 Nếu bạn ngồi cả ngày không vận động sẽ dẫn đến sự tích tụ những lớp mỡ thừa . Thay vì đó, bạn nên tạo cơ hội để đốt cháy calo, tránh tích calo thừa trong cơ thể. Ở chỗ làm, bạn nên thỉnh thoảng đứng lên đi lại quanh phòng,lấy nước, vệ sinh,... buổi tối bạn có thể kết hợp dọn dẹp nhà cửa khi xem tivi,lau nhà,gấp quần áo,..

2. Không ăn nhiều sau khi tập thể dục

Thói quen ăn nhiều sau khi tập thể dục sẽ không tốt cho việc giảm béo của bạn. Thực tế , sau khi tập thể dục, nhất là những bài tập nặng nhọc,mất nhiều sức, bạn cảm thấy đói thì hãy chọn những thức ăn ít calo.

3. Không được buông xuôi,nản chí

Bạn tự đặt cho mình giới hạn thời gian giảm cân, nhưng mới chỉ đi được 2/3 quãng đường chưa thấy hiệu quả, bạn nản chí và lập tức muốn buông xuôi. Vậy là bạn đang lãng phí thành quả mà bạn đã cố gắng thực hiện từ đầu.

4. Không nên bỏ qua việc giảm streess

Bạn có biết stress cũng là một trong những thủ phạm tăng cân tiêu cực cho sức khoẻ. Stress còn làm tăng sự thèm ăn. Thậm chí lúc căng thẳng con người ta còn giải toả bằng cách ăn thật nhiều gây nên ngày một béo phì. Nếu muốn giảm cân hiệu quả thì bạn cần loại bỏ stress ngay khỏi cơ thể.

5. Không nên bắt chước chế độ giảm cân của người khác

Chế độ giảm cân của mỗi người rất khác nhau. Vì vậy nếu thấy người khác giảm cân thành công bạn cũng không nên bắt chước theo cách của họ. Bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ dinh dưỡng và lập ra một thưc đơn ăn uống phù hợp với nhau cầu ,sức khoẻ của bản thân.

6. Không nên giảm cân một mình

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên áp dụng phương pháp giảm cân theo nhóm. Ví dụ luyện tập thể thao theo nhóm để cùng trao đổi kinh nghiệm,chia sẻ các bí quyết cho nhau,.. Những người cùng tham gia giảm cân sẽ tạo động lực và khuyến khích nhau thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra.

7. Cần uống thật nhiều nước mỗi ngày

Một trong số những lưu ý khi muốn giảm cân hiệu quả là bạn cần phải uống nhiều nước mỗi ngày, từ 2 - 3 lít nước. Uống nhiều nước sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo thừa trong cơ thể và hạn chế cảm giác thèm ăn. Từ đó việc giảm cân của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Rất mong những chia sẻ trên của mình có thể giúp ích cho các bạn khi muốn giảm cân.
Chúc các bạn sẽ có được một thân hình thon gọn, tươi trẻ và đầy sức sống!
Previous
Next Post »